Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2009

Xuâन Sơन कैंप 2009






Hình ảnh Trại Hè Dã Ngoại Rừng Quốc Gia Xuân Sơn - Phú Thọ 2009
Sau khi chuẩn bị chu đáo và chương trình được ban phụ huynh ủng hộ. Chương trình trại hè, dã ngoại và rèn luyện cá nhân tại rừng quốc gia Xuân Sơn Phú Thọ đã được tổ chức thành công để mở đầu cho chương trình ngoại khoá hè 2009 của câu lạc bộ Đội Nhân chúng ta.
Xuân Sơn camp lần này có tất cả 19 thành viên mới và cũ của câu lạc bộ, 01 bạn là chị gái của một thành viên trong lớp nhưng rất hay tham gia cùng các hoạt động của clb, với 3 vị phụ huynh nhịêt tình giúp sức. Với trại hè Xuân Sơn, có nhiều kỉ niệm và hoạt động đáng nhớ. Các bạn học viên nhí của clb đã được ăn, ngủ , vệ sinh cá nhân, tập luyện tự giác, được rời xa bàn tay chăm sóc của cha mẹ để phát triển tính tự giác trong môi trường tập thể. Các học viên thăm quan và ăn ở tại nhà của người dân tộc Mường tại bản Dù - trong khuôn viên rừng quốc gia Xuân Sơn. Các bạn được biết đến đời sống, sinh hoạt của đồng bào dân tộc. Khi đi thăm bản Cỏi, một bản nghèo nhất xã XUân SƠn, chúng ta đã thêm thông hiểu sự khó khăn của người dân bản địa, thăm ngôi trường học bằng gỗ, với những chiếc bàn ghế siêu vẹo, chúng ta thêm quý trọng những gì chúng ta đang được hưởng.
Hành trình vào thăm bản Cỏi thật khó khăn vất vả, như để chúng ta thêm rèn luyện cho bản thân, đường đi qua rừng đã được làm bêtông nhưng trời thì nắng nóng gay gắt, lúc về có mưa rào sấm chớp. Đến con súôi mát, tất cả như hồ hởi khi được lội đôi chân trần xuống nước vui đùa thoả thích, chúng ta đang được trải nghiệm những giá trị thiên nhiên tuỵêt vời. Việc dựng lều trại, tưởng trừng đơn giản sau khi được thầy giáo hướng dẫn trước khi đi, cúối cùng thì cũng đã thành công, các nhóm đều hoàn thành lều của mình. Được lệnh rút trại, tất cả chuẩn bị leo núi vào hang Gà Chín Cựa, đường suối trơn và khá nguy hiểm, với sự hỗ trợ của các bạn học viên lớn, phụ huynh và bác sĩ theo đoàn, tất cả đã vào được hang an toàn. Trong hang thật kỳ bí, các học viên nhỏ tuổi rất thích thú với các hình thù do các thạch nhũ tạo nên.
Sang ngày hôm sau, chương trình tập thể dục buổi sáng được các bạn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ. Chắc hẳn, các bố mẹ ở nhà sẽ không thể tin được rằng các cô cậu công chúa hoàng tử lại có thể tự đánh răng, rửa mặt, tắm và dậy sớm để nghiêm chỉnh hoàn thành các nội dung bài tập thầy giáo đưa cho. Sau khi tự giác ăn sáng bằng bát mì tôm với trúng gà, chúng ta bước vào giờ học về kỹ năng sinh tồn. Buổi học bắt đầu bằng việc học các cách thắt dây sao cho đúng. Mỗi nhóm được phân công một loại thắt,tưởng chừng đơn giản nhưng cũng rất lâu các nhóm mới hoàn thành được. Sau đó, bác sĩ của đoàn hướng dẫn chúng ta về cách sơ cứu các vết thương khi gặp tai nạn, cách băng bó khi bị gãy chân, gãy tay, cách hô hấp nhân tạo cho người gặp nạn...
Sau khi ăn trưa, chúng ta lên đường đi tắm khoáng nóng ở Thanh Thủy. Trời nóng, dường như không nhiều bạn hào hứng lắm với tắm khoáng nóng, nhưng đến nơi thì lại thích thú với việc được vùng vẫy trong bồn nước. Kết thúc chuyến đi, đúng 18h chúng ta về đến điểm tập kệt trong sự vui mừng của bố mẹ đi đón về.
Bạn muốn xem thêm nhiều hình ảnh về chuyến đi. Hãy vào click vào phần Hình Ảnh ở bên dưới để link sang website ảnh. Hoặc vào phần website của clb nhé.

Không có nhận xét nào: