Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2009

PHƯƠNG PHÁP HUẤN LUỴÊN CỦA CÂU LẠC BỘ ĐỘI NHÂN

Phương pháp huấn luyện Karate-do Đội Nhân được xây dựng bài bản và khoa học. Sau quá trình nghiên cứu và học hỏi từ các phương pháp của các nước tiên tiến, kết hợp giữa kiến thức khoa học thể chất của phương tây với tính truyền thống của Karate-do Nhật Bản. Chúng tôi đã xây dựng lên phương pháp huấn luyện phù hợp với thanh thiếu niên Việt Nam,có thể nói đây là phương pháp duy nhất có tại Việt Nam. Với phương pháp này, chúng tôi hoàn toàn tự tin để đảm bao sau thời gian tập luyện đủ, các em sẽ phát triển một cách khá toàn diện về kỹ năng vận động thể chất.

Mục tiêu lợi ích của phương pháp :

- Xây dựng sự tự tin và tính tự giác cao cho học sinh
- Phát triển thể chất và thể lực
- Phát triển các kỹ năng xã hội : kỹ năng giao tíêp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán, kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo.....
- Thúc đẩy tình yêu cho việc học tập và rèn luyện thân thể suốt đời
- Xây dựng trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo
- Truyền đạt các kiến thức về Karate : kỹ thuật căn bản, biểu diễn, và đối kháng tự vệ
- Phát triển các kỹ năng sinh tồn
- Xây dựng thói quen sống năng động và lành mạnh.

Mô tả phương pháp :

- Sự kết hợp giữa các bài tập phát trỉên tố chất vận động với bài tập chuyên môn Karate
- Đi từ đơn giản tới phức tạp, các bài tập phát triển tố chất nhằm phát triển toàn diện các kỹ năng vận động : thăng bằng, khéo léo, khả năng phối hợp, nhảy, chạy...
- Các bài tập chuyên môn của Karate nhằm phát triển kỹ thụât võ thuật, tính cách và đạo đức
- Các chưong trình học ngoại khoá, thể lực, vui chơi nhằm phát triển các kỹ năng xã hội và tính sáng tạo cho học sinh
- Ép dẻo cho học viên nhằm tạo sự mềm mại, uyển chuyển và thúc đẩy phát triển sự khéo léo cho học viên, đảm bảo sự phát triển cân đối về hình thể.
- Chia nhóm hướng dẫn nhằm phát triển các kỹ năng sống cá nhân cho học sinh : kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng truyền đạt, kỹ năng làm việc nhóm.
- Họat động truyền thống nhằm hướng tới giáo dục đạo đức, lễ giáo cho học viên.

Ưu điểm của phương pháp:
- Phương pháp nhằm phát triển tối ưu khả năng vận động đối với từng học sinh
- Phát triển toàn diện về cả nhân cách và thể trạng
- Học sinh có thể trao đổi trực tiếp với HLV để nói về mong muốn và yêu thích của mình
- HLV có thể hiểu rất rõ khả năng của từng học sinh

Nhược điểm của phương pháp:
- Với yêu cầu, mỗi lớp hoặc nhóm học sinh chỉ có thể tối đa là 25 học sinh
- Hạn chế về mặt không gian tập luyện là một bất lợi
- Chi phí dành cho học sinh cao hơn những trung tâm khác.




Không có nhận xét nào: